1 tiếng tập yoga đốt bao nhiêu calo? Cách tập giúp đốt nhiều calo (2024)

Yoga là bộ môn đang được nhiều người biết đến và lựa chọn để duy trì vóc dáng, nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất. Vậy bạn có biết 1 tiếng tập Yoga đốt bao nhiêu calo hay không? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Tác dụng của yoga trong việc đốt cháy calo hiệu quả

Yoga có tác dụng lớn trong việc cải thiện sức mạnh cơ bắp và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Điều này giúp đốt cháy nhiều calo hơn trong mỗi buổi tập luyện. Khi thực hiện với nhịp độ nhanh không chỉ thúc đẩy tính linh hoạt mà còn giúp giảm mỡ trên nhiều vùng khác nhau.

1 tiếng tập yoga đốt bao nhiêu calo? Cách tập giúp đốt nhiều calo (1)

Các động tác yêu cầu duy trì tư thế trong thời gian dài kết hợp hít thở sâu giúp tăng cường sức mạnh cho các nhóm cơ ở trung tâm cơ thể, trong đó có vùng bụng. Để đốt cháy calo bạn có thể thực hiện các như squat, plank và các bài tập khác sẽ đạt hiệu quả hơn.

Ngoài ra, yoga giúp giảm thiểu căng thẳng. Khi căng thẳng kéo dài, cơ thể sẽ liên tục sản xuất chất cortisol làm tăng đường huyết và insulin. Điều này có thể dẫn đến tích trữ chất béo trong cơ thể và gây tăng cân và béo phì.

  • Đọc bài viết:Tập Yoga có giảm cân không? 5 bài tập giảm cân hiệu quả nhất

1 tiếng tập Yoga đốt bao nhiêu calo

Yoga là bộ môn thể thao mang tính nhẹ nhàng, ngay cả những người có tình trạng sức khỏe không tốt, thừa cân, béo phì hoặc có hạn chế về khả năng vận động sẽ vẫn thực hiện một số tư thế phù hợp.

1 tiếng tập Yoga đốt bao nhiêu calo? Một buổi tập yoga kéo dài khoảng một tiếng có thể đốt cháy từ 180 đến 460 calo. Số lượng calo tiêu hao trong còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như sức khỏe, thể trạng, cơ địa, cách lựa chọn bài tập và cường độ khi thực hiện các bài tập đó. Ví dụ, một người có mức cân nặng khoảng 73kg có thể đốt cháy khoảng 183 calo trong lớp yoga Hatha (loại yoga cơ bản) kéo dài 60 phút.

1 tiếng tập yoga đốt bao nhiêu calo? Cách tập giúp đốt nhiều calo (2)

Mặc dù lợi ích chính của yoga không phải là việc đốt cháy calo, nhưng thực tế là bạn vẫn đốt cháy calo trong một buổi tập yoga. Số lượng calo tiêu hao phụ thuộc vào nhiều biến số, như loại yoga, cấp độ của lớp học, thời lượng của buổi học, nhịp độ và cường độ của lớp học. Ví dụ, lượng calo đốt cháy trong một buổi Hatha yoga – một loại yoga thường có nhịp độ chậm hơn – sẽ khác so với một buổi Bikram yoga, còn được gọi là yoga nhiệt đới.

Yoga Bikram được thực hiện trong một phòng được làm nóng lên đến 40 °C với độ ẩm 40%. Lớp học Bikram kéo dài 90 phút và bao gồm 26 tư thế và hai bài tập hít thở. Rất nhiều động tác yêu cầu sức mạnh, linh hoạt và sự cân bằng. Theo một nghiên cứu từ năm 2014 của Đại học Bang Colorado, trung bình nam giới đốt cháy 460 calo và phụ nữ đốt cháy 330 calo sau khi hoàn thành một buổi tập Bikram yoga.

  • Xem thêm:Tư thế thiên thần sa ngã yoga có lợi ích gì?

Nên tập yoga như thế nào để giảm cân?

Yoga không chỉ hỗ trợ sự phát triển về thể chất, tinh thần và tâm hồn, mà còn hỗ trợ rất hiệu quả trong quá trình giảm cân, đặc biệt là các loại yoga nóng còn được gọi là yoga tích cực, giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Theo các chuyên gia về sức khỏe và dinh dưỡng cho rằng yoga có khả năng hoạt động theo nhiều cách khác nhau để duy trì cân nặng hợp lý cho người tập.

1 tiếng tập yoga đốt bao nhiêu calo? Cách tập giúp đốt nhiều calo (3)

Dưới đây là một số cách trong luyện tập yoga có thể giúp bạn trong việc giảm cân:

  • Tập luyện thường xuyên: Để giảm cân hiệu quả, hãy tập yoga với cường độ cao ít nhất từ 3- 5 lần mỗi tuần, mỗi buổi ít nhất 1 giờ. Trong những ngày còn lại, bạn có thể kết hợp luyện tập yoga với các buổi tập nhẹ nhàng và thư giãn hơn như Hatha, Yin và Yoga phục hồi. Đối với người mới bắt đầu, hãy bắt đầu luyện tập từ từ và xây dựng phương pháp luyện tập phù hợp với bản thân sẽ giúp cơ thể linh hoạt, tránh nguy cơ chấn thương. Nếu bạn không có đủ thời gian cho một lớp học đầy đủ vào một số ngày, hãy dành ít nhất 20 phút mỗi ngày cho việc tập luyện. Hãy cho phép mình nghỉ ngơi một ngày mỗi tuần.
  • Kết hợp với hoạt động thể chất khác: Kết hợp luyện tập yoga với hoạt động ngoài trời như đi bộ, đạp xe hoặc bơi lội để tăng cường sức khỏe tim mạch và đốt cháy nhiều calo hơn.
  • Quản lý & kiểm soát cân nặng: Hãy tránh việc cân sau mỗi buổi tập yoga, đặc biệt sau một buổi yoga nóng, vì bạn có thể mất nước trong suốt buổi học. Thay vì cân đo mỗi ngày, hãy chọn một thời điểm cố định trong ngày để kiểm tra cân nặng và điều chỉnh phương pháp tập luyện phù hợp.
  • Kỷ luật với bản thân: Để giảm cân thành công qua yoga, cần quyết tâm tập luyện đều đặn. Hãy thực hiện từng bước và đặt ra các mục tiêu khiêm tốn để bản thân có thể dễ dàng thực hiện. Khi bạn nắm vững kỹ năng thực hành và nhận thức, khi đó bạn sẽ bị thu hút một cách tự nhiên bởi các thực phẩm lành mạnh và lối sống khoa học. Mặc dù không có bảo đảm bạn sẽ giảm được cân nặng, nhưng chắc chắn sẽ có. Kết quả của mỗi người nhận được sẽ vượt xa việc giảm cân.

Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “1 tiếng tập yoga đốt bao nhiêu calo”. Nếu muốn giảm cân bằng phương pháp tập yoga, bạn nhớ kiên trì thực hiện các bài tập, tuân thủ những nguyên tắc khi thực hiện bài tập, kết hợp thêm các hình thức tập luyện khác và lựa chọn chế độ ăn lành mạnh. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.

1 tiếng tập yoga đốt bao nhiêu calo? Cách tập giúp đốt nhiều calo (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Carmelo Roob

Last Updated:

Views: 6034

Rating: 4.4 / 5 (45 voted)

Reviews: 92% of readers found this page helpful

Author information

Name: Carmelo Roob

Birthday: 1995-01-09

Address: Apt. 915 481 Sipes Cliff, New Gonzalobury, CO 80176

Phone: +6773780339780

Job: Sales Executive

Hobby: Gaming, Jogging, Rugby, Video gaming, Handball, Ice skating, Web surfing

Introduction: My name is Carmelo Roob, I am a modern, handsome, delightful, comfortable, attractive, vast, good person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.